วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553

วิจัยในชั้นเรียน (Classroom Action Research) และการพัฒนาครูโดยใช้ Lesson Study

กลุ่มสาระการเรียรู้ภาษาต่างประเทศ

“ปฏิทินการสังเกตการสอนเพื่อการทำวิจัยในชั้นเรียน (Classroom Action Research) และการพัฒนาครูโดยใช้ Lesson Study”

ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน (Classroom Action Research)

“The Improving of EFL Listening Skill for Primary 3 Students through Authentic Materials and Pre-While-Post Listening Lesson Plans Model”

“การพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้สื่อสภาพจริง

และแผนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษ”



นายบัญชาการ สมีเพ็ชร (ครูเต๋อ)

“The Improving of English Listening Skill for Primary 1 Students through the EFL Websites”

“การพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกาษปีที่ 1

โดยใช้สื่อเว็บไซต์ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ”



นางสาวปรฏา บุญชิต (ครูปอร์)



“The Improving of English Reading Skill for Primary 4 Students through the Internet Phonetic

and Reading Story”

“การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกาษปีที่ 4

โดยใช้หลักสัทศาสตร์ภาษาอังกฤษจากอินเตอร์เน็ต และบทอ่าน”



Miss Sally Biniahan (Teacher Sally)

ปฏิทินการดำเนินงาน

ระหว่างวันที่ 6 กันยายน ถึง วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

Septemberเดือนกันยายน พ.ศ. 2010

Sunday

วันอาทิตย์ Monday

วันจันทร์ Tuesday

วันอังคาร Wednesday

วันพุธ Thursday

วันพฤหัสบดี Friday

วันศุกร์ Saturday

วันเสาร์

1 2 3 4

5 6วงจรที่ 1

ชั้นประศึกษาปีที่ 3สังเกตครั้งที่ 1

แผนการสอนที่ 1

เวลา 9:40-10:40 น. 7

วงจรที่ 1

ชั้นประศึกษาปีที่ 1สังเกตครั้งที่ 1

แผนการสอนที่ 1

เวลา 2:00-3:00 น. 8 9 10 11

12 13วงจรที่ 1



ชั้นประศึกษาปีที่ 4สังเกตครั้งที่ 1

แผนการสอนที่ 1

เวลา 8:40-9:40 น. 14 15 16 17 18

19 20

วงจรที่ 2ชั้นประศึกษาปีที่ 3สังเกตครั้งที่ 2

แผนการสอนที่ 2

เวลา 9:40-10:40 น. 21วงจรที่ 2

ชั้นประศึกษาปีที่ 1สังเกตครั้งที่ 1

แผนการสอนที่ 2

เวลา 2:00-3:00 น. 22 23 วงจรที่ 1

ชั้นประศึกษาปีที่ 4สังเกตครั้งที่ 1

แผนการสอนที่ 2

เวลา 8:40-9:40 น. 24 25

26 27*

วงจรที่ 3ชั้นประศึกษาปีที่ 3สังเกตครั้งที่ 3

แผนการสอนที่ 3

เวลา 9:40-10:40 น.

(นอกรอบ) 28*

วงจรที่ 3

ชั้นประศึกษาปีที่ 1สังเกตครั้งที่ 3

แผนการสอนที่ 3

เวลา 2:00-3:00 น.

(นอกรอบ) 29* 30

*1.รอการยืนยันจาก Teacher Sally 2. การสังเกตครั้งนี้แล้วแต่ผู้สนใจ



นิยามศัพท์เฉพาะ

ทักษะการฟังภาษาอังกฤษ (English Listening Skill) หมายถึง ความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษอย่างเข้าใจ โดยพฤติกรรมที่แสดงออกผ่านกิจกรรมการฟัง

EFL ย่อมาจาก English as a Foreign Language หมายถึง ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ

สื่อสภาพจริง (Authentic Materials) หมายถึง สื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษจากแหล่งเจ้าของภาษา

แผนการสอนพัฒนาทักษะการฟัง (Pre-While-Post Listening Lesson Plans Model) หมายถึง แผนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง ที่มี 3 ขั้นตอน คือ ขั้นก่อนฟัง (Pre-listening) ระหว่างฟัง (While- listening) และหลังฟัง (Post-listening)

เว็บไซต์ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ (EFL Websites) หมายถึง แหล่งฟรีเว็บไซต์เกี่ยวกับสื่อการสอน เนื้อหา และกิจกรรมสำหรับการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ

ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ (English Reading Skill) หมายถึง ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ อ่านเพื่อจับใจความ อ่านเร็ว อ่านเพื่อดิดวิเคราะห์ อ่านเพื่อความเข้าใจ และอ่านออกเสียง เป็นต้น

หลักสัทศาสตร์ภาษาอังกฤษ (Phonetic) หมายถึง หลักการออกเสียงภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษาศาสตร์ภาษาอังกฤษ เช่น เสียงแรก (initial sound) เสียงกลาง (middle sound) และเสียงท้าย (final sound) เป็นต้น

บทอ่าน (Reading Story) หมายถึง สื่อการเรียนการสอนที่ใช้ประกอบการสอนอ่าน เช่น หนังสือพิมพ์ เรื่องสั้น ข้อความต่างๆ ป้ายโฆษณา และนิทาน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น