กลุ่มสาระการเรียรู้ภาษาต่างประเทศ
“ปฏิทินการสังเกตการสอนเพื่อการทำวิจัยในชั้นเรียน (Classroom Action Research) และการพัฒนาครูโดยใช้ Lesson Study”
ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน (Classroom Action Research)
“The Improving of EFL Listening Skill for Primary 3 Students through Authentic Materials and Pre-While-Post Listening Lesson Plans Model”
“การพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้สื่อสภาพจริง
และแผนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษ”
นายบัญชาการ สมีเพ็ชร (ครูเต๋อ)
“The Improving of English Listening Skill for Primary 1 Students through the EFL Websites”
“การพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกาษปีที่ 1
โดยใช้สื่อเว็บไซต์ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ”
นางสาวปรฏา บุญชิต (ครูปอร์)
“The Improving of English Reading Skill for Primary 4 Students through the Internet Phonetic
and Reading Story”
“การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกาษปีที่ 4
โดยใช้หลักสัทศาสตร์ภาษาอังกฤษจากอินเตอร์เน็ต และบทอ่าน”
Miss Sally Biniahan (Teacher Sally)
ปฏิทินการดำเนินงาน
ระหว่างวันที่ 6 กันยายน ถึง วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553
Septemberเดือนกันยายน พ.ศ. 2010
Sunday
วันอาทิตย์ Monday
วันจันทร์ Tuesday
วันอังคาร Wednesday
วันพุธ Thursday
วันพฤหัสบดี Friday
วันศุกร์ Saturday
วันเสาร์
1 2 3 4
5 6วงจรที่ 1
ชั้นประศึกษาปีที่ 3สังเกตครั้งที่ 1
แผนการสอนที่ 1
เวลา 9:40-10:40 น. 7
วงจรที่ 1
ชั้นประศึกษาปีที่ 1สังเกตครั้งที่ 1
แผนการสอนที่ 1
เวลา 2:00-3:00 น. 8 9 10 11
12 13วงจรที่ 1
ชั้นประศึกษาปีที่ 4สังเกตครั้งที่ 1
แผนการสอนที่ 1
เวลา 8:40-9:40 น. 14 15 16 17 18
19 20
วงจรที่ 2ชั้นประศึกษาปีที่ 3สังเกตครั้งที่ 2
แผนการสอนที่ 2
เวลา 9:40-10:40 น. 21วงจรที่ 2
ชั้นประศึกษาปีที่ 1สังเกตครั้งที่ 1
แผนการสอนที่ 2
เวลา 2:00-3:00 น. 22 23 วงจรที่ 1
ชั้นประศึกษาปีที่ 4สังเกตครั้งที่ 1
แผนการสอนที่ 2
เวลา 8:40-9:40 น. 24 25
26 27*
วงจรที่ 3ชั้นประศึกษาปีที่ 3สังเกตครั้งที่ 3
แผนการสอนที่ 3
เวลา 9:40-10:40 น.
(นอกรอบ) 28*
วงจรที่ 3
ชั้นประศึกษาปีที่ 1สังเกตครั้งที่ 3
แผนการสอนที่ 3
เวลา 2:00-3:00 น.
(นอกรอบ) 29* 30
*1.รอการยืนยันจาก Teacher Sally 2. การสังเกตครั้งนี้แล้วแต่ผู้สนใจ
นิยามศัพท์เฉพาะ
ทักษะการฟังภาษาอังกฤษ (English Listening Skill) หมายถึง ความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษอย่างเข้าใจ โดยพฤติกรรมที่แสดงออกผ่านกิจกรรมการฟัง
EFL ย่อมาจาก English as a Foreign Language หมายถึง ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
สื่อสภาพจริง (Authentic Materials) หมายถึง สื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษจากแหล่งเจ้าของภาษา
แผนการสอนพัฒนาทักษะการฟัง (Pre-While-Post Listening Lesson Plans Model) หมายถึง แผนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง ที่มี 3 ขั้นตอน คือ ขั้นก่อนฟัง (Pre-listening) ระหว่างฟัง (While- listening) และหลังฟัง (Post-listening)
เว็บไซต์ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ (EFL Websites) หมายถึง แหล่งฟรีเว็บไซต์เกี่ยวกับสื่อการสอน เนื้อหา และกิจกรรมสำหรับการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ (English Reading Skill) หมายถึง ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ อ่านเพื่อจับใจความ อ่านเร็ว อ่านเพื่อดิดวิเคราะห์ อ่านเพื่อความเข้าใจ และอ่านออกเสียง เป็นต้น
หลักสัทศาสตร์ภาษาอังกฤษ (Phonetic) หมายถึง หลักการออกเสียงภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษาศาสตร์ภาษาอังกฤษ เช่น เสียงแรก (initial sound) เสียงกลาง (middle sound) และเสียงท้าย (final sound) เป็นต้น
บทอ่าน (Reading Story) หมายถึง สื่อการเรียนการสอนที่ใช้ประกอบการสอนอ่าน เช่น หนังสือพิมพ์ เรื่องสั้น ข้อความต่างๆ ป้ายโฆษณา และนิทาน เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น